สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา
37 ถนนสุขยางค์ ตำบลสะเตง อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา 95000
โทรศัพท์ : 073-212-018 Email : ya_ops@moc.go.th
วิสัยทัศน์/ยุทธศาสตร์จังหวัด
วิสัยทัศน์ |
---|
ยะลา ศูนย์กลางการค้า ชายแดนใต้ |
พันธกิจ |
---|
1) การพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร |
2) การส่งเสริมภาคธุรกิจการค้าและการลงทุน |
3) การเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวและบริการ |
4) การพัฒนาโลจิสติกส์ |
เป้าประสงค์ |
---|
1) การพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ วัตถุดิบเพื่อเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร |
2) การพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรสู่มาตรฐานสากล |
3) การเพิ่มและประสานตลาดเพื่อรองรับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร |
4) การพัฒนาสู่การเป็น Rubber Wood City |
5) การพัฒนากลยุทธ์การตลาด |
6) การเพิ่มทักษะและงานวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร |
7) การต่อยอดองค์ความรู้เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร |
8) การอำนวยความสะดวกในการจัดหาแหล่งงเงินสู่ภาคการค้า |
9) การสนับสนุนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในพื้นที่ (OTOP) |
10) การเชื่อมโยงเครือข่ายคู่ค้า |
11) การเพิ่มศักยภาพการจัดจำหน่าย |
12) การสร้างแรงจูงใจและความเชื่อมั่นแก่ผู้ประกอบการ |
13) การเพิ่มแหล่งทุนสำหรับผู้ประกอบการ |
14) การพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่หลากหลายของคนในพื้นที่ |
15) การสนับสนุนประชาชนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยเฉพาะหน่วยงานภาครัฐในการจัดสัมมนานอกพื้นที่ |
16) การประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ประจำจังหวัดยะลา (OTOP) |
17) การประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ประจำจังหวัดยะลา (OTOP) |
18) การเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและการท่องเที่ยว |
19) การเพิ่มแหล่งทุนสำหรับผู้ประกอบการ |
20) การพัฒนาระบบโลจิสติกส์ทั้งจังหวัดยะลา |
21) การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อรองรับการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ |
ประเด็นยุทธศาสตร์ |
---|
1) การพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ วัตถุดิบเพื่อเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร |
2) การพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตาสู่มาตรฐานสากล |
3) การเพิ่มและประสานตลาดเพื่อรองรับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร |
4) การพัฒนาสู่การเป็น Rubber Wood City |
5) การพัฒนากลยุทธ์การตลาดของผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร |
6) การเพิ่มทักษะและงานวิจัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร |
7) การต่อยอดองค์ความรู้เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร |
8) การอำนวยความสะดวกในการจัดหาแหล่งเงินทุนเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของชุมชน |
9) การสนับสนุนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในชุมชน OTOP |
10) การเชื่อมโยงเครือข่ายคู่ค้า |
11) การเพิ่มศักยภาพการจัดจำหน่าย |
12) การสร้างแรงจูงใจและเชื่อมั่นแก่ผู้ประกอบการ |
13) การเพิ่มแหล่งทุนสำหรับผู้ประกอบการ |
14) การพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่หลากหลายของคนในพื้นที่ |
15) การสนับสนุนประชาชนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยเฉพาะหน่วยงานภาครัฐในการจัดสัมมนานอกพื้นที่ |
16) การประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ประจำจังหวัด (OTOP) |
17) การประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ประจำจังหวัด (OTOP) |
18) การเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและการท่องเที่ยว |
19) การเพิ่มแหล่งทุนสำหรับผู้ประกอบการ |
20) การพัฒนาระบบโลจิสติกส์ทั้งจังหวัดยะลา |
21) การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อรองรับการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ |